Hà Nội: Giao ban trực tuyến quý I/2017

Sáng 30-3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quý I/2017. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND TP.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trụ sở UBND TP.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trụ sở UBND TP.

GDP quý I của Hà Nội ước tăng 7,06%

Đầu buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư có báo cáo về tình hình kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội quý I/2017 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017.

Theo đó, lãnh đạo TP đã chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm. Tăng trưởng kinh tế của TP tiếp tục duy trì khá. Tổng sản phẩm trên địa bàn quý I ước tăng 7,06% (cao hơn quý I-2016 là 6,95%), trong đó dịch vụ tăng 7,26%, công nghiệp - xây dựng tăng 6,99%, nông nghiệp tăng 0,54%.

Môi trường đầu tư được cải thiện rõ nét. TP đã gặp mặt một số DN, tổ chức đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Cùng với những tiến bộ trong cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội đã tăng 10 bậc, xếp thứ 14/63, cao nhất từ trước đến nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp chỉ số PCI của TP tăng hạng và cũng là năm đầu tiên Hà Nội bước vào nhóm địa phương có chất lượng điều hành tốt.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung điều hành phiên họp.

Ngoài ra, việc huy động vốn đầu tư xã hội và thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt khá; giá cả thị trường duy trì ổn định; các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm; kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức có chuyển biến...

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém như: một số quy trình thủ tục hành chính còn rườm rà; một bộ phận cán bộ công chức còn có thái độ nhũng nhiễu, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn cho người dân và DN; chất lượng tham mưu, giải quyết công việc tại một số lĩnh vực như quy hoạch, kiến trúc, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường chưa đạt yêu cầu, thời gian giải quyết còn dài, nhiều thủ tục trùng lặp, chồng chéo; việc chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa nghiêm, tai nạn, ùn tắc giao thông vẫn còn tại một số tuyến cửa ngõ Thủ đô; công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế, để xảy ra ngộ độc rượu trên địa bàn; ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng xả rác tại một số điểm công cộng....

Vẫn còn nhiệm vụ Chính phủ, Thành ủy giao chưa hoàn thành đúng tiến độ

Đồng chí Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP đã báo cáo đánh giá kết quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP quý I/2017, trong đó nêu rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ, HĐND, UBND TP giao.

Theo Chánh văn phòng UBND TP, ngay từ đầu năm, UBND TP đã chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của TƯ, Quốc hội, Chính phủ và Nghị quyết của HĐND TP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Bên cạnh đó, TP luôn chú trọng đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành trên cơ sở phân công công tác rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, đô thị, nội chính, văn hoá thể thao, giáo dục, du lịch...

Về kết quả xử lý các công việc thường xuyên, trong quý I/2017, UBND TP đã tiếp nhận và chỉ đạo xử lý 16.892 văn bản hành chính các loại và 844 hồ sơ thủ tục hành chính có thời hạn trả kết quả, trong đó đã hoàn thành 824 hồ sơ, 20 hồ sơ còn lại đang tiếp tục xử lý.

Cũng trong quý I/2017, UBND TP đã tiếp nhận 84 nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Kết quả có 6 nhiệm vụ đã hoàn thành đúng tiến độ. Luỹ kế đến tháng 3-2017 còn 78 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện, trong đó có 75 nhiệm vụ đang trong thời hạn thực hiện.

Về việc thực hiện 299 nhiệm vụ do Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực Thành uỷ và Bí thư Thành uỷ giao, UBND TP đã hoàn thành đúng tiến độ 63 nhiệm vụ. Luỹ kế đến tháng 3-2017 còn 168 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện, trong đó có 163 nhiệm vụ đang trong thời hạn thực hiện.

Cũng trong sáng nay, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 197 Thành phố, chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan báo cáo kết quả sau 20 ngày triển khai giải quyết vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện; xử lý xe dù, bến cóc, xe ba bánh tự chế...

Chuyên đề