Dòng người đội mưa ba tiếng để lên dâng hương vua Hùng

Phú Thọ sáng nay 25/4 (10/3 âm lịch) trời mưa lớn song hàng nghìn người dân vẫn chen chân lên dâng hương trong lễ Giỗ tổ Vua Hùng.
Dòng người đội mưa ba tiếng để lên dâng hương vua Hùng

6h sáng 25/4 (10/3 âm lịch), hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền tổ quốc đổ về trước Trung tâm lễ hội Đền Hùng để chuẩn bị làm lễ dâng hương.

7h sáng, trời đổ mưa lớn, đường lên đền được tạm cấm để đảm bảo an ninh, trật tự, tránh "vỡ trận" trong khi diễn ra các nghi thức và hoạt động chính thức đầu tiên của lễ dâng hương.

Nhiều du khách chấp nhận đứng dưới mưa gần 3 tiếng để chờ lên đền dâng lễ cúng Giỗ tổ Vua Hùng. 

Các chiến sĩ đội mưa, tạo vòng vây để bảo vệ an ninh cho lễ hội.

Tỉnh Phú Thọ đã huy động 1.000 người thuộc các lực lượng như công an, bộ đội, sinh viên tình nguyện,... tham gia đảm bảo an ninh, trật tự trong những ngày diễn ra lễ hội.

Các bạn sinh viên tình nguyên vừa ngăn đường vừa vui vẻ hát hò dưới mưa.

Các lực lượng chức năng được tổ chức thành 5 vòng bảo vệ từ sân lễ hội đến chân núi Nghĩa Lĩnh, đề phòng lượng người xô lên quá đông. 

Dòng người chen chúc dưới những chiếc ô đủ màu sắc dưới chân núi Nghĩa Lĩnh chờ xếp hàng lên đền Thượng. Nhiều người không kịp chuẩn bị phải mua ô tại các gian hàng trong lễ hội với giá từ 60.000 đến 100.000 đồng một chiếc.

8h30, Ban tổ chức mở đường cho du khách cho lên đền dâng lễ; dự kiến trong cả dịp lễ, Đền Hùng sẽ đón hơn 7 triệu lượt khách.

Bà Trần Thị Thoan (80 tuổi, Nam Định) cho biết, trời mưa càng được lộc nên bà cùng con cháu cố gắng chịu ướt để lên đến đền Thượng dâng hương. Đây là năm thứ bảy bà đi lễ hội Đền Hùng, bà bảo, tuy bị mưa nhưng đây là năm đầu tiên không phải chen chúc lộn xộn.

Nhiều cụ già đội mưa lên đền Thượng làm lễ dâng hương các vua Hùng.

Một em nhỏ được bố cõng lên đền dâng hương. 

Lễ hội Đền Hùng năm nay diễn ra từ ngày 21 đến 25/4, tức từ ngày 6 đến ngày 10/3 âm lịch, với sự tham gia góp giỗ của bốn tỉnh Bình Dương, Kiên Giang, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Chuyên đề