Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019

(BĐT) - Ngày 10/6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) sẽ tổ chức Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 (Vietnam Venture Summit 2019). Đây là chương trình lớn có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế đối với đầu tư khởi nghiệp Việt Nam.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo Bộ KH&ĐT, hiện nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang tăng cường đầu tư cho hệ sinh thái khởi nghiệp. Cụ thể, Tập đoàn Vinacapital đã thành lập Quỹ Đầu tư Vinacapital Ventures (100 triệu USD). Vingroup thành lập Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp và Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu khoa học công nghệ, với mức đầu tư 2.000 tỷ đồng. Quỹ Đầu tư mạo hiểm có mức 300 triệu USD để hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo đột phá về công nghệ. Cùng với đó, số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm cũng gia tăng với hơn 40 quỹ hoạt động.

Trước đó, Báo cáo thường niên về tình hình đầu tư khởi nghiệp năm 2018 của Topica Founder Institute cho biết, trong năm 2018 các công ty khởi nghiệp Việt Nam đã nhận được 889 triệu USD đầu tư trong 92 thương vụ. Đây là con số lớn gấp 3 lần năm 2017.        

Chuyên đề