Đề xuất khai thác các đường bay nội địa từ 23/4

Cục Hàng không đề xuất cho phép các hãng được khai thác một chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội hoặc TP HCM đi các địa phương khác.
Máy bay không hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian giãn cách xã hội.
Máy bay không hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 21/4, Cục Hàng không đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải phương án khai thác các đường bay nội địa từ 23 đến 30/4. Theo đó, đường bay Hà Nội - TP HCM dự kiến có 20 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến, Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Hiện nay, các hãng đang khai thác 6 chuyến mỗi ngày.

Với đường bay Hà Nội, TP HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Cục Hàng không đề xuất các hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến trên mỗi đường bay trong một ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến mỗi ngày. Hiện các chặng này chỉ khai thác 2 chuyến mỗi ngày.

Cục Hàng không cũng đề nghị cho phép các hãng được khai thác một chuyến trên đường bay từ Hà Nội hoặc TP HCM đi các địa phương khác; riêng đường bay TP HCM - Côn Đảo là 4 chuyến mỗi ngày.

Các đường bay giữa các địa phương không phải là Hà Nội, TP HCM mỗi hãng có một chuyến mỗi ngày.

Các hãng vẫn phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất một ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP HCM; duy trì biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải từ 23/4 đến 29/4, cho chạy thêm 2 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội - TP HCM, nâng tổng số lên 4 đôi tàu. Từ ngày 30/4 trở đi, chạy tàu khách bình thường trên tuyến Hà Nội - TP HCM.

Hiện trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM chỉ khai thác hai đôi tàu Thống Nhất mang số hiệu SE3/SE4 và SE5/SE6.

Chuyên đề