Đăk Nông: Chủ tịch xã mất chức vì dùng bằng giả

Bà Hoàng Thị Quyên, 47 tuổi, Chủ tịch UBND xã Đăk Sin, bị cách chức vì dùng bằng cấp 3 không hợp pháp để thăng tiến.

Ngày 17/10, ông Trần Đình Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Đăk R'lâp cho biết đã cách chức Chủ tịch UBND xã Đăk Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên. Ngoài ra, nữ cán bộ này cũng bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đăk R'lâp thành lập tổ công tác xác minh, xác định bà Quyên dùng bằng THPT không hợp pháp để đi học, công tác.

Theo bà Quyên, khi thi lấy bằng cấp 3 ở tỉnh Hưng Yên vào năm 1989, bà mới hoàn thành môn Văn thì gia đình gặp chuyện nên không thể thi tiếp. "Sau đó tôi làm đơn xét đặc cách, và đã được chấp nhận. Nhưng bây giờ không hiểu sao hồ sơ gốc không có, đành chấp nhận thôi", bà Quyên nói. 

Bà Quyên vào Đăk Nông năm 1994, một thời gian sau làm cán bộ chuyên trách dân số gia đình và trẻ em. Năm 2007, bà được bầu giữ chức Phó chủ tịch, năm 2018 được bổ nhiệm làm Chủ tịch xã Đăk Sin.

Hai năm trước, người tiền nhiệm của bà Quyên là ông Hoàng Xuân Quý, cũng bị cách tất cả chức vụ vì gian dối việc kê khai lý lịch bản thân; sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.

Chuyên đề