Công đoàn Bộ KH&ĐT tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

(BĐT) - Ngày 18/7/2018, Công đoàn Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tường Lâm
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tường Lâm

Tham dự Hội nghị có đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ KH&CN, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy quân sự, Ban Thanh tra nhân dân và các đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn Bộ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ.

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết, hoạt động của Công đoàn Bộ luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ nên đã hoàn thành được kế hoạch đề ra; điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cải thiện; cải cách chính sách tiền lương và các quyền lợi khác được giải quyết đúng chế độ; các hoạt động phong trào cũng luôn đổi mới tạo bầu không khí phấn khởi, đoàn kết.

Đến nay, Công đoàn Bộ KH&ĐT trực tiếp chỉ đạo 34 công đoàn trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn là 2.073 người.

Công đoàn Bộ đã tham gia nghiên cứu, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các văn bản pháp luật, các chế độ chính sách, quy định liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Công đoàn Bộ đã phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nội dung quan trọng của việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. Hội nghị nhằm mục tiêu dân chủ, công khai để phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức viên chức và người lao động. Qua đó, trao đổi, bàn bạc các giải pháp để phát huy tinh thần dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan, kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan. Đồng thời, tìm kiếm các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan. Nhằm góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên công đoàn, Công đoàn Bộ đã tổ chức giải thể thao gồm 5 môn: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt và kéo co. Đây cũng là dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao tinh thần đoàn kết và phối hợp tốt trong công tác chuyên môn.

Công đoàn Bộ KH&ĐT cũng luôn quan tâm đến công tác xã hội – thiện nguyện như vận động quyên góp để ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam… Ngoài ra, nhiều công đoàn trực thuộc cũng chủ động tham gia các hoạt động xã hội – từ thiện riêng của đơn vị, như: Công đoàn Viện Nghiên cứu QLKTTW tổ chức thiện nguyện tặng quà các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa huyện Tân Lạc, Hòa Bình;  Công đoàn Cục Quản lý Đấu thầu tổ chức chương trình thiện nguyện “Thắp sáng bản cao” năm 2018 tại huyện nghèo biên giới Hoàng Su Phì, Hà Giang và Công đoàn Báo Đấu thầu (Cục Quản lý Đấu thầu) tặng phòng học máy tính cho Trường THCS Nam Tân, huyện Nam Đàn, Nghệ An….

Chuyên đề