Có thể đạt toàn bộ 13 chỉ tiêu năm 2017

(BĐT) - Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV vừa chính thức khai mạc, bắt đầu cho 26 ngày làm việc với nhiều nội dung quan trọng. 
Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV kéo dài 26 ngày với nhiều nội dung quan trọng. Ảnh: Lê Tiên
Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV kéo dài 26 ngày với nhiều nội dung quan trọng. Ảnh: Lê Tiên

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ, các ngành, các cấp trong việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nhiệm vụ đặt ra cho những tháng còn lại của năm 2017 và thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải tăng cường đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động, nỗ lực phấn đấu; hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, tạo thế và lực cho năm 2018 và chặng đường phát triển tiếp theo.

Trong phiên khai mạc, Quốc hội đã nghe báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Trình bày báo cáo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điểm lại những kết quả nổi bật của tình hình kinh tế - xã hội 2017, với thành tựu quan trọng là có khả năng đạt toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đã được Quốc hội đề ra. Trong đó, tăng trưởng GDP có thể đạt, thậm chí vượt 6,7%.

Ngày đầu làm việc, Quốc hội đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; Báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm quốc gia 2018 - 2020...        

Chuyên đề