Chủ tịch Quốc hội dự 'Lễ hội Mặt trăng' với thiếu nhi

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là học sinh nghèo hiếu học, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà tặng các em nhỏ vượt khó vươn lên - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà tặng các em nhỏ vượt khó vươn lên - Ảnh: TTXVN

Tại chương trình “Lễ hội Mặt trăng-Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2017: Cuộc đổ bộ đêm rằm” diễn ra tối 1/10 tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi được cùng các cháu thiếu nhi tham dự và theo dõi chương trình đầy ý nghĩa này.

“Chúng ta đều biết, trẻ em là hạnh phúc của mọi gia đình, là tương lai của đất nước”, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ. “Chúng ta hãy dành những điều tốt đẹp nhất để trẻ em được sống, học tập, vui chơi trong môi trường lành mạnh. Hãy ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước bằng những việc làm có ý nghĩa như chương trình này”.

Tại chương trình, 300 trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà từ chương trình và các nhà tài trợ.

Ngoài các hoạt động chính trong khu vực sân khấu, tại chương trình còn có các khu vui chơi để các bạn nhỏ tham gia.

Đây là lần thứ 10 chương trình được tổ chức dành cho các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc, với mục đích tạo cầu nối, cơ hội để các em nhỏ được vui chơi, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, được tham gia các hoạt động lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao việc Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình trong suốt 10 năm qua.

Chuyên đề