Cà Mau: Cử lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đi hợp tác, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Ngày 6/9, nguồn tin riêng của PV cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau đồng ý cử 6 cán bộ, trong đó có lãnh đạo Ban Tổ chức, Sở Lao động,… đi hợp tác hữu nghị, xúc tiến đầu tư, khảo sát thị trường Nhật Bản.
Một góc trung tâm tỉnh Cà Mau.
Một góc trung tâm tỉnh Cà Mau.

Theo nguồn tin của PV, ngày 30/8, UBND tỉnh Cà Mau có công văn xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau cử cán bộ đi hợp tác hữu nghị, xúc tiến đầu tư với tỉnh Nagasaki, kết hợp khảo sát thị trường Nhật Bản.

Thời gian đoàn công tác này đi là 5 ngày (dự kiến từ ngày 25-29/9/2018); Kinh phí từ nguồn kinh phí hợp tác hữu nghị tỉnh năm 2018.

Sau đó, ngày 31/8, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau có công văn cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đồng ý cử 6 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đi công tác nước ngoài theo đề nghị nói trên của UBND tỉnh.

Trong đó, có một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, một lãnh đạo UBND tỉnh, một Bí thư Huyện ủy, một lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Đi hợp tác, xúc tiến đầu tư, khảo sát thị trường nhưng không thấy có ngành công thương hoặc đơn vị kinh tế nào đó liên quan.

Vừa mới đây, UBND tỉnh Cà Mau cũng thống nhất chủ trương cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này thành lập Tổ công tác đi học tập kinh nghiệm quản lý tàu cá, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại Thái Lan trong 6 ngày (tính cả đi về 2 ngày). Trong đó, tổng kinh phí là hơn 255 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Tổ công tác gồm 6 thành viên (trước đó Sở Nông nghiệp xin cử 18 người, nhưng bị rút bớt 12 người), trong đó có các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Cà Mau.

Chuyên đề