Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi thư chúc mừng Báo Đấu thầu nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(BĐT) - Thân mến gửi tập thể Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đấu thầu!
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Lê Tiên
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Lê Tiên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc Báo Đấu thầu ngày càng phát triển, xứng đáng với sự tin cậy của đông đảo độc giả.

Tôi đánh giá cao sự phát triển của Báo Đấu thầu, trải qua chặng đường hơn 10 năm hoạt động, đến nay đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong suốt thời gian qua, các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công khai, minh bạch thông tin đấu thầu, qua đó gia tăng sự giám sát của xã hội đối với việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Đồng thời, Báo Đấu thầu luôn tiên phong phản ánh những biểu hiện tiêu cực trong đấu thầu, kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý… giúp hoạt động đấu thầu ngày càng thực chất, hiệu quả.

Tôi vui mừng nhận thấy Báo Đấu thầu đã xác lập được vị thế, vai trò của mình trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Báo Đấu thầu đã cho thấy việc đông đảo độc giả đón nhận, trở thành tờ báo không thể thiếu của các cơ quan quản lý, chủ đầu tư, doanh nghiệp, nhà thầu.

Trong thời gian tới, để phát triển hơn nữa, không bị bỏ lại phía sau, Báo Đấu thầu cần thay đổi mạnh mẽ tư duy và phương thức làm báo, đầu tư công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu của độc giả trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Đặc biệt, trước sự phát triển và cạnh tranh gay gắt của mạng xã hội, sự bão hoà thông tin hiện nay, Báo Đấu thầu cần nỗ lực tạo ra bản sắc riêng biệt từ sự sắc sảo, chính xác, chân thực, khách quan trong thông tin. Báo cần tổng kết, khái quát những vấn đề lớn trong đời sống thực tiễn sinh động như: hiệu quả đầu tư công, giải pháp chống thất thoát, tham nhũng thông qua đấu thầu, phân bổ nguồn lực theo tín hiệu thị trường, phát hiện các điển hình trong thu hút đa nguồn lực vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước…

Là tờ báo duy nhất về lĩnh vực đấu thầu được quy định trong Luật Đấu thầu và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Báo Đấu thầu cần không ngừng cải tiến, hoàn thiện để làm tốt chức năng công khai, minh bạch thông tin đấu thầu, không chỉ ở trong nước mà còn mở rộng ra phạm vi quốc tế, trước mắt với 11 nước thành viên CPTPP.

Hiện nay, các văn kiện đang được xây dựng để trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, trong đó có Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021 - 2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021 - 2025. Trong bối cảnh đó, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, Báo Đấu thầu nói riêng cần ý thức sâu sắc vai trò, vị trí, nhiệm vụ quan trọng của  mình trong hoạt động tuyên truyền, tạo diễn đàn sâu rộng để tập trung trí tuệ của các tầng lớp nhân dân hoàn thiện các văn kiện quan trọng này với chất lượng cao nhất.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhà thầu và đông đảo bạn đọc đã hỗ trợ, đồng hành cùng Báo Đấu thầu trong suốt thời gian vừa qua.

Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thân ái,

Nguyễn Chí Dũng

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Chuyên đề