Bộ KH&ĐT học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW

(BĐT) - Sáng ngày 1/11/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ KH&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ KH&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị nằm trong Chương trình công tác Đảng năm 2019 của Đảng bộ cơ quan Bộ KH&ĐT, là đợt sinh hoạt chính trị, học tập và quán triệt một Nghị quyết quan trọng của Đảng bộ Bộ KH&ĐT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung cho biết, trong những năm gần đây, một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đều quan tâm đến Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Mỗi quốc gia ở những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể có những cách làm khác nhau. Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị đề ra một số chủ trương, chính sách ở tầm tư tưởng, nhiệm vụ của Bộ KH&ĐT là thể chế hóa Nghị quyết bằng các quy định của pháp luật, đề ra các chiến lược hành động cụ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ của Bộ KH&ĐT.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát đã trình bày một cách cô đọng, chắt lọc về Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị để giúp các đại biểu nắm được chủ trương, chính sách lớn của Bộ Chính trị đối với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó đề cập đến một số giải pháp để chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ông Nguyễn Đình Cung – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã trình bày chiến lược hành động của Bộ KH&ĐT thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị và chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tiễn trong triển khai Nghị quyết 52-NQ/TW.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Nguyễn Hoa Cương trình bày Đề án Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&ĐT Kim Ngọc Thanh Nga trình bày mạng lưới kết nối đổi mới sáng tạo, từ đó chia sẻ với các đại biểu một số mô hình cụ thể nhằm thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Chuyên đề