Bộ KH&ĐT chuẩn bị tổ chức 4 hội nghị vùng phục vụ lập kế hoạch 2020

(BĐT) - Theo dự kiến, trong tháng 8 này, Bộ KH&ĐT sẽ tổ chức 4 hội nghị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và đầu tư công năm 2020 với các địa phương. Cụ thể, 4 hội nghị được tổ chức theo các vùng, gồm: vùng miền núi phía Bắc, vùng miền Trung và Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đồng bằng sông Hồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đây là năm thứ ba Bộ KH&ĐT đổi mới công tác lập kế hoạch, tổ chức các hội nghị theo vùng, thay vì làm việc lần lượt với từng địa phương. Các địa phương được ngồi lại cùng nhau, đưa ra bức tranh KT-XH của từng địa phương, có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nắm được tình hình của các địa phương bạn để có được bức tranh tổng thể về phát triển KT-XH chung của cả nước, cũng như của từng tỉnh, từng vùng.

Hiệu quả của việc đổi mới công tác lập kế hoạch, tổ chức các hội nghị theo vùng được các địa phương đánh giá không chỉ giúp giảm thời gian, chi phí, mà còn góp phần thể hiện bộ máy Chính phủ ngày càng minh bạch, năng động, cải cách, liên tục thay đổi cách thức điều hành để phù hợp với bối cảnh mới.   

Chuyên đề