Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định đã có kịch bản ứng phó dịch Covid-19, trong đó sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học sau 31/5.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong chuyến làm việc tại Đồng Tháp sáng 14/2. Ảnh: Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong chuyến làm việc tại Đồng Tháp sáng 14/2. Ảnh: Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sáng 14/2, trả lời báo chí trong chuyến công tác tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết đã có một số địa phương báo cáo cho học sinh đi học từ ngày 17/2 sau hai tuần nghỉ phòng, phòng chống Covid-19. Lãnh đạo những địa phương này trên cơ sở tham mưu của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đã cân nhắc kỹ tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nhạ nhận định dịch còn diễn biến phức tạp, địa phương cần "cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho phép khi đã thực hiện đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế".

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có kịch bản ứng phó với dịch, trong đó lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học, đặc biệt là thời điểm kết thúc năm học, sau ngày 31/5. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi giãn khung kế hoạch năm học 2019-2020 và triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và địa phương, tuy nhiên theo Bộ trưởng Nhạ, vẫn có thể khắc phục bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng trường, từng địa phương. Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan.

"Các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn. An toàn mới đi học, tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết", Bộ trưởng nói. 

Chuyên đề