Bộ Công Thương: Sẽ có hình thức kỷ luật với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Thông tin được đưa ra tại buổi Họp báo thường kỳ Bộ Công Thương sáng 14/7.
 Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa (Nguồn: Internet)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, tại kỳ họp thứ 15 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đã có kết luận về việc này. Và chiều qua (13/7), Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã họp với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, đồng thời đã công bố, thông báo kết luận của Uỷ ban.

Cụ thể, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có vi phạm, có khuyết điểm trong thời kỳ giữ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang và sau đó là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang từ tháng 1/2004 – T5/2010.

Cũng theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, từ những vi phạm, khuyết điểm này... sẽ có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

“Hiện, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Đảng uỷ Bộ Công Thương cũng như Chi bộ - nơi bà Hồ Thị Kim Thoa đang sinh hoạt Đảng... đang thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đối với bà Thoa.

Sau này, nếu có thông tin gì chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp tới báo chí”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của Điều lệ của Công ty. Ngoài ra, việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Theo cơ quan kiểm tra, trong thời gian dài, bà Kim Thoa nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về điều lệ của một Đảng viên.

Chuyên đề