Bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BĐT) - Ngày 20/9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc Phiên họp thứ 37, hoàn thành chương trình đề ra sau 11 ngày làm việc tập trung, hiệu quả, trách nhiệm.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Vũ Quang Khánh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Vũ Quang Khánh

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là phiên họp dài nhất của UBTVQH từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tại phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến về 13 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, đồng thời xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự chuẩn bị nội dung, tài liệu cho Phiên họp có sự tiến bộ so với các phiên họp trước. Một số nội dung tuy chậm, bổ sung thêm vào chương trình nhưng tài liệu vẫn được chuẩn bị chu đáo. Các cơ quan hữu quan, Chính phủ đã có sự chuẩn bị, phối hợp và tham dự đầy đủ các nội dung phiên họp để tiếp thu, hoàn chỉnh một bước các nội dung trước khi trình Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội phối hợp với Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương ban hành thông báo kết luận phiên họp của UBTVQH để các cơ quan hữu quan có căn cứ triển khai. Trong đó, cố gắng hoàn tất các nội dung đã cho ý kiến, cũng như những nội dung cần xin ý kiến bằng văn bản hay cần tiếp tục cho ý kiến tại Phiên họp thứ 38.

Phiên họp thứ 38 của UBTVQH dự kiến kéo dài 3 ngày làm việc, sát với thời điểm khai mạc Kỳ họp thứ 8.

Chuyên đề