Bảo đảm hạ tầng thông tin liên lạc phục vụ APEC 2017

Xác định APEC 2017 là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quan trọng hàng đầu trong năm nay, vì vậy công tác bảo đảm an ninh thông tin, hạ tầng thông tin liên lạc được Đà Nẵng đầu tư kỹ lưỡng.
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ công trình Trung tâm Báo chí APEC 2017. Ảnh: VGP
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ công trình Trung tâm Báo chí APEC 2017. Ảnh: VGP

Tuần lễ cấp cao APEC được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới với sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, phóng viên báo chí nước ngoài, cùng các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp, đối thoại của lãnh đạo cấp cao với các nhà lãnh đạo ABAC và Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế.

Đây là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quan trọng hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay, vì vậy công tác bảo đảm an ninh thông tin, hạ tầng thông tin liên lạc luôn được Sở TT&TT Đà Nẵng triển khai chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tại công trình cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng thành Trung tâm Báo chí phục vụ công tác truyền thông trong suốt Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Sở TT&TT đã phối hợp với đơn vị thi công kiểm tra, rà soát hồ sơ thiết kế viễn thông-công nghệ thông tin (do Cục Bưu điện, Bộ TT&TT lên thiết kế) và bảo đảm sẽ hoàn thành trước ngày 30/6.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: Trung tâm Báo chí phục vụ APEC 2017 là nơi tác nghiệp của hàng nghìn nhà báo trong nước và quốc tế, vì vậy công trình phải vừa có tính thẩm mỹ vừa chịu được lực, bảo đảm an toàn. Hệ thống điện, băng tần đường truyền internet phải có chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên, nhà báo khi tác nghiệp.

Đối với hệ thống wifi công cộng, Sở TT&TT Đà Nẵng đã khảo sát và lên kế hoạch tối ưu các trạm thu phát sóng wifi hiện có gần khu vực diễn ra các sự kiện Tuần lễ cấp cao; đề xuất lắp đặt thêm 40 trạm thu phát sóng wifi thuộc hệ thống wifi công cộng Thành phố trên các tuyến đường và xung quanh địa điểm diễn ra APEC 2017.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng đã làm việc với các doanh nghiệp viễn thông (Viễn thông Đà Nẵng, Viettel Đà Nẵng, Công ty mạng lưới Mobifone miền Trung, Gtel Mobile, Vietnamobile…) và Sun Group để triển khai công tác bảo đảm hạ tầng thông tin liên lạc thông suốt phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 gồm thông tin liên lạc cố định, di động, internet, trạm BTS lưu động tại khu vực diễn ra các sự kiện..

Chuyên đề