Báo chí và doanh nghiệp đồng hành phát triển

(BĐT) - Hội Nhà báo Việt Nam vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Đối thoại doanh nhân với nhà báo với chủ đề “Báo chí và doanh nghiệp thời hội nhập”.

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, hội nhập đòi hỏi cả doanh nghiệp và báo chí phải thay đổi tư duy. Doanh nghiệp phải cập nhật, tiếp cận với tình hình thực tế, còn báo chí phải thích ứng, trở thành cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp. Mục tiêu chung của báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân là đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định, báo chí là đối tác, là người bạn đồng hành với doanh nghiệp. Đặc biệt, báo chí có công đầu trong góp phần thúc đẩy cải cách thể chế, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Theo ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái, báo chí cần hỗ trợ và động viên doanh nghiệp nhiều hơn. Còn theo ông Phùng Quốc Hiển, báo chí cần tôn vinh những doanh nghiệp làm ăn tốt nhưng cũng cần bêu tên những doanh nghiệp trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh. Doanh nghiệp cũng cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí thay vì “sợ” hoặc ứng xử không đúng Luật Báo chí.

Nhân dịp này, VCCI đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam cho một số tổng biên tập, cán bộ của các cơ quan báo chí.

Chuyên đề