Ba địa phương thí điểm dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

(BĐT) - Sáng 1/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) - đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Nhật Bắc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Nhật Bắc

Mục tiêu xây dựng DVCQG là hướng tới sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) trực tuyến. Theo đó, quyết tâm của Chính phủ, của Văn phòng Chính phủ cùng các bộ, địa phương là thực hiện vận hành Cổng DVCQG vào cuối tháng 11/2019.

Dự kiến cuối tháng 11/2019, Cổng DVCQG cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục: đổi giấy phép lái xe (mức độ 3); cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; đăng ký khuyến mại; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện; thông báo thực hiện khuyến mại tại các địa phương.

Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh là 3 địa phương được Thủ tướng chọn thí điểm các DVC trên Cổng DVCQG. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị các địa phương này tập trung nhân lực, nguồn lực để triển khai làm điểm cho cả nước. Bên cạnh đó Chính phủ khuyến khích các địa phương đăng ký các DVC để sớm triển khai cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng DVCQG.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, để việc xây dựng Cổng DVCQG đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Việc ra mắt Cổng DVCQG vào cuối tháng 11/2019 mới chỉ là điểm khởi đầu của một quá trình để tiếp tục cải cách phục vụ người dân và doanh nghiệp.       

Chuyên đề