4 đơn vị giải trình vụ xe biển xanh dự tiệc thôi nôi cháu bí thư huyện

Qua xác minh, xe công dự thôi nôi cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) ngày 16-2 là xe của Sở Lao động - thương binh và xã hội, UBND huyện Vị Thủy, Huyện ủy Châu Thành và Thành ủy Vị Thanh.
Xe của Văn phòng Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) dự tiệc thôi nôi cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy trưa 16-2
Xe của Văn phòng Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) dự tiệc thôi nôi cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy trưa 16-2

Chiều 18-2, ông Nguyễn Chí Hùng, chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết đã nhận được giải trình. Các đơn vị đã nhận khuyết điểm khi dùng xe công đi dự tiệc của cháu Bí thư Huyện ủy Vị Thủy Lê Minh Cường.

Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang đã tổng hợp các giải trình và gửi về Tỉnh ủy. Thường trực Tỉnh ủy sẽ họp cho ý kiến, sau đó Bí thư tỉnh ủy sẽ chỉ đạo xử lý.

Ông Hùng cho biết quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu là phải kiểm điểm nghiêm túc, có giải pháp khắc phục tình trạng này trong thời gian tới.

Trước đó, theo nhiều người dân ở gần nhà hàng Phi Long phản ảnh: khoảng thời gian từ 9h - 11h30 ngày 16-2, họ gặp hàng loạt ôtô mang biển số nhà nước (biển xanh) của tỉnh Hậu Giang chở người đến nhà hàng dự tiệc.

Cụ thể là các xe: 95A-000.27, 95A-0289, 95A-2799, 95A-002.25, 95A-0324..., nối đuôi nhau đậu quanh nhà hàng Phi Long.

Theo một người dân khu vực nhà hàng này, vào thời điểm trên nhà hàng Phi Long đang tổ chức tiệc thôi nôi của cháu nội ông Lê Minh Cường - bí thư Huyện ủy huyện Vị Thủy.

Trao đổi với PV tối cùng ngày, ông Cường xác nhận tiệc trên là tiệc thôi nôi của cháu nội ông. Ông Cường nói ông sắp về hưu, cùng với cháu ông bị bệnh từ khi mới sinh đã trải qua nhiều lần phẫu thuật. Thương cháu, thương con nên ông muốn tổ chức tiệc thôi nôi để an ủi con cháu.

Tiệc mời bà con, bạn bè cơ quan nhưng nhà nhỏ nên phải tổ chức ở nhà hàng Phi Long. Tiệc mời khoảng 35 bàn nhưng làm bí thư lâu, anh em các nơi thương dù không mời cũng ghé nên vượt dự kiến lên khoảng 40 bàn.

"Có người về hưu nên mượn xe công đi, nhưng chỉ ghé một chút rồi về. Không ngờ mọi chuyện lại lùm xùm như vậy. Mong mọi người thông cảm" - ông Cường nói.

Chuyên đề