26 tỉnh, thành điều chỉnh lịch đi học

Đến trưa 23/4, 26 địa phương quyết định cho học sinh trở lại trường trong tháng 4 và đầu tháng 5, số còn lại đang cân nhắc.
Học sinh TPHT Tô Hiến Thành, THPT Lam Sơn (TP Thanh Hoá) đi học ngày 21/4
Học sinh TPHT Tô Hiến Thành, THPT Lam Sơn (TP Thanh Hoá) đi học ngày 21/4

Hiện, học sinh một số khối lớp các tỉnh thành Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Gia Lai và Yên Bái đã đi học. Tất cả 20 địa phương này đều nằm trong nhóm nguy cơ thấp theo sự phân chia của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia ngày 22/4.      

Tại Hà Nội, trong cuộc họp chiều 22/4 với Thường trực Chính phủ, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ thực hiện theo hướng dẫn của trung ương. Dự kiến học sinh THCS, THPT, dạy nghề, giáo dục thường xuyên đi học từ ngày 4/5; mẫu giáo và tiểu học sau đó một tuần.

Tại TP HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết hơn 1,7 triệu học sinh có thể trở lại trường vào giữa tháng 5 do dịch bệnh được kiểm soát tốt. Năm học 2019-2020, học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học 2029-2020. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm. 

Ngày 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 1,5 ngày, giao cho địa phương tổ chức do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất. Theo phương án này, trường đại học sẽ chủ động phương án tuyển sinh.

Chuyên đề