17 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc gần với BN243 âm tính lần 2 với SARS -CoV 2

Thông tin từ BV Phụ Sản Hà Nội cho biết, 17 nhân viên y tế tiếp xúc gần với BN 243 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2
PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh trò chuyện cùng người bệnh đến thăm khám tại BV Phụ sản Hà Nội
PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh trò chuyện cùng người bệnh đến thăm khám tại BV Phụ sản Hà Nội

Trước đó, ngay sau khi thông tin về ca bệnh 243 được công bố, qua rà soát dịch tễ cho biết, vào ngày 5/4 bệnh nhân 243 có đưa người nhà đi khám ngày tại BV Phụ sản Hà Nội và 17 nhân viên y tế trên đã tiếp xúc trực tiếp (F1) với người bệnh; đồng thời có 63 nhân viên y tế khác đã tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) và 1 bệnh nhân khác nằm trong viện. 63 nhân viên y tế F2 được cách ly tại nhà.

Tất cả những người này đều được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Nhưng riêng 17 nhân viên y tế thuộc đối tượng F1 phải tiếp tục cách ly tại cơ sở 2 của BV Phụ sản Hà Nội để theo dõi, cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Mặc dù đã có kết quả xét nghiệm chính thức âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, 17 nhân viên y tế trên tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ Sản Hà Nội cho hay, BV Phụ Sản Hà Nội luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo, hướng dẫn và quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, BV đã thực hiện phân luồng công ra vào viện để kịp thời phát hiện, ngăn chặn người có biểu hiện nghi ngờ. Đồng thời BV đã tiến hành  phân luồng cổng ra vào Bệnh viện: Toàn bộ bệnh nhân và người nhà vào BV bằng cổng số 1 (cổng 929 La Thành) và ra khỏi BV bằng cổng số 2 (ngõ 80 Chùa Láng).

Bên cạnh đó, BV cũng thực hiện sàng lọc ngay tại cổng vào: Yêu cầu người ra/vào phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, khai báo tình trạng sức khỏe và thông tin dịch tễ.

Mỗi bệnh nhân chỉ có tối đa 1 người nhà đi kèm, không đến thăm người bệnh tại BV. BV Phụ sản Hà Nội cũng yêu cầu người đến thăm khám thực hiện các biện pháp đảm bảo giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người từ khi khách hàng sàng lọc tại cổng đến khi vào khám tại khoa, phòng...

Chuyên đề