Thành viên thứ tư họ nhà HUD lên sàn UPCoM

Ngày 16/5, gần 9 triệu cổ phiếu HD2 của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà HUD2 đã chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 11.800 đồng/cổ phiếu.
HD2 là cổ phiếu thứ 4 của họ nhà HUD lên sàn UPCoM
HD2 là cổ phiếu thứ 4 của họ nhà HUD lên sàn UPCoM

Đây là doanh nghiệp thành viên thứ 4 thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị gia nhập thị trường dành cho các doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết.

CTCP Đầu tư Phát triển nhà HUD2 trước đây là Công ty Đầu tư Phát triển Nhà số 2, được thành lập từ năm 2000. Hiện tại, HD2 có vốn điều lệ hơn 89,6 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp của Tổng Công ty là 51%.

HD2 hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư các dự án nhà ở, khu đô thị và xây dựng các công trình dân dụng.

Trong những năm qua, công ty đã và đang thực hiện những dự án vừa và nhỏ, có hiệu quả kinh tế cao trong đó phần lớn là các dự án ủy quyền, dự án thứ phát do Tổng Công ty làm chủ đầu tư. HD2 đã tạo ra mô hình các khu đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với mật độ xây dựng hợp lý.

HD2 đã và đang triển khai nhiều dự án như: Khu đô thị mới Bắc Linh Đàm mở rộng, quy hoạch khu nhà ở văn phòng phố Hoa Lư, chung cư cao tầng Twin Tower tại khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm (Hà Nội), khu đô thị mới Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) …

Trong 2 năm vừa qua, doanh thu của HD2 tăng trưởng ở mức từ 259,5 tỷ đến 295,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp đôi từ 11,1 tỷ đến 22,6 tỷ đồng.

Trong 2 năm 2016 và 2017, HD2 dự kiến tập trung tìm kiếm, nghiên cứu các dự án mới và phát triển đô thị trên địa bàn Hà Nội, địa bàn truyền thống tại Thái Bình và một số địa phương có nhu cầu cao về nhà ở.

Doanh thu ước đạt từ 319,5 tỷ đến 352,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15,5 tỷ đến 16,9 tỷ đồng, tỷ lệ trả cổ tức dự kiến vào khoảng 8-15%.

Công ty này cũng có chủ trương tăng vốn điều lệ thông qua phát hành thêm cổ phiếu, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 111 tỷ đồng.

Chuyên đề