Cổ phần Xây lắp Cần Thơ được chào bán với giá 55.000 đồng

(BĐT) - Thông tin từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, tổ chức này đang chào bán 511.800 cổ phần (CP) Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Thành phố Cần Thơ với giá khởi điểm 55.000 đồng/CP. Với phương thức đấu giá trọn lô, nhà đầu tư phải bỏ ra tối thiểu 28 tỷ đồng để sở hữu toàn bộ số lượng CP nói trên.

Xây lắp Cần Thơ có vốn điều lệ 12,33 tỷ đồng, tương đương 1,23 triệu CP. Trong đó, SCIC nắm giữ 41,51% CP – là toàn bộ số lượng CP mà tổ chức này chào bán. Việc chào bán tỷ lệ lớn CP được cho là thuận lợi đối với nhà đầu tư, khi sở hữu CP họ có tiếng nói đáng kể trong hoạt động kinh doanh, chiến lược của Công ty.

Xây lắp Cần thơ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, cầu đường giao thông, san lấp mặt bằng, kinh doanh bất động sản… Trong đó, doanh thu thuần xây lắp đóng góp chủ yếu trong tổng doanh thu của Công ty (trên 90%).

Với vốn chủ sở hữu 24,3 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2015), các dự án bất động sản của Công ty có vốn đầu tư tương đối lớn. Đơn cử, Dự án Khu tái định cư và dân cư phường 3 Thành phố Vị Thanh - Hậu Giang có tổng mức đầu tư gần 98 tỷ đồng, trong đó Công ty đã giải ngân 68 tỷ đồng.

Hiện Công ty đang quản lý và sử dụng 4 khu đất ở 2 tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ với tổng diện tích lên tới 50.826 m2.           

Chuyên đề