CNG Việt Nam đấu giá phần vốn góp trị giá hơn 16,4 tỷ đồng

(BĐT) - Công ty CP CNG Việt Nam (gọi tắt là CNG Việt Nam) vừa thông báo bán đấu giá tài sản (ĐGTS) góp vốn là quyền sở hữu tầng 7 và tầng 8 của Công ty tại Tòa nhà Gas Tower, số 61B, đường 30/4, phường Thắng Nhất. TP. Vũng Tàu.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo thông báo bán ĐGTS, mục đích sử dụng của tài sản là làm trụ sở, văn phòng làm việc, tổng diện tích sàn sử dụng là 1.100 m2. Giá khởi điểm của lô tài sản này là 16,488 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và các chi phí khác (chi phí quản lý tòa nhà, dịch vụ bảo vệ, bảo trì, bảo dưỡng, điện, nước…). Dự kiến phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 9/4/2020.

Trước đó, ngày 4/3/2020, CNG Việt Nam đã thông báo lựa chọn tổ chức bán ĐGTS cho phần góp vốn trên. Bên cạnh các tiêu chí về cơ sở vật chất, năng lực, kinh nghiệm và uy tín, Công ty yêu cầu rõ, tổ chức bán ĐGTS phải có địa chỉ trụ sở trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; có tối thiểu 5 hợp đồng ĐGTS thành công là quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu tài sản gắn liền trên đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu về các tiêu chí này, một cán bộ của CNG Việt Nam cho biết, chủ tài sản thực hiện lựa chọn tổ chức bán ĐGTS theo quy định của Luật ĐGTS, do Luật không có các văn bản hướng dẫn cụ thể về các tiêu chí khi lựa chọn tổ chức bán ĐGTS nên Công ty đã đưa ra các tiêu chí theo quan điểm của riêng. Theo đó, việc đưa ra các tiêu chí trên là để tạo thuận lợi cho việc tổ chức bán đấu giá quyền sở hữu tầng 7 và tầng 8 tại Tòa nhà Gas Tower.

Sau khi CNG Việt Nam thông báo lựa chọn tổ chức ĐGTS, chỉ có Công ty Đấu giá hợp danh Thái Bình Hưng nộp hồ sơ tham dự và được lựa chọn. Theo Bộ Tư pháp, hiện có 8 tổ chức ĐGTS và 8 chi nhánh tổ chức ĐGTS đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuyên đề