Vàng trong nước tiếp tục giảm giá

Sau khi giảm giá xuống dưới mốc 49 triệu đồng/lượng, sáng nay 22/5, giá vàng trong nước tiếp tục giảm 50.000 đồng/lượng.
Sau khi giảm giá xuống dưới mốc 49 triệu đồng/lượng, sáng nay 22/5, giá vàng trong nước tiếp tục giảm. Ảnh: TTXVN
Sau khi giảm giá xuống dưới mốc 49 triệu đồng/lượng, sáng nay 22/5, giá vàng trong nước tiếp tục giảm. Ảnh: TTXVN

Lúc 9 giờ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 48,45 - 48,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa phiên hôm qua, mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý giữ nguyên giá vàng SJC so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 48,52 – 48,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,5 - 48,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Trước đó, Trong phiên giao dịch 21/5, giá vàng thế giới giảm hơn 1% khi các nhà đầu tư bán thu lời sau những phiên tăng giá gần đây và một số chuyển sang nắm giữ tiền mặt giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tăng cao cùng với tâm lý hoài nghi về khả năng phục hồi kinh tế.

Theo đó, giá vàng giao ngay phiên này giảm 1,5% xuống 1.722,78 USD/ounce vào lúc 1 giờ 49 phút ngày 22/5 (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 1,7% khép phiên ở mức 1.721,90 USD/ounce.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường Phil Streible của Blue Line Futures ở Chicago cho rằng cổ phiếu đã bị mua vào quá mức, rất nhiều tiền đã đổ vào cổ phiếu các ngành công nghệ, vì vậy sẽ xuất hiện tâm lý lo ngại một khi nhà đầu tư bán tháo. Theo ông, vàng sẽ chịu áp lực khi các nhà đầu tư cố gắng huy động vốn.

Các chỉ số chính của Phố Wall giảm, giữa lúc căng thẳng Mỹ - Trung leo thang và nỗi lo về khả năng phục hồi từ tình trạng suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Chỉ số về nỗi lo sợ của thị trường Phố Wall đã tăng 30 điểm chỉ trong một thời gian ngắn trong phiên giao dịch này.

Vàng đôi khi dịch chuyển cùng xu hướng thị trường chứng khoán trong năm nay, nhất là khi diễn ra các đợt bán tháo đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán kim loại quý để lấy tiền mặt.

Ngoài ra, tác động đến vàng còn là một đồng bạc xanh mạnh, vốn cũng là một nguồn dự trữ an toàn trong lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết về khả năng đưa ra thêm các biện pháp hỗ trợ trực tiếp nếu kinh tế vẫn còn suy thoái./.

Chuyên đề