Vàng SJC chạy quanh mốc 37 triệu đồng

Sau khi giảm hơn nửa triệu đồng hôm qua, giá vàng sáng nay đã phục hồi và tìm lại mốc 37 triệu, giao dịch trầm lắng hơn.
Giá vàng tăng giảm liên tục khiến nhà đầu tư khó xác định xu hướng.
Giá vàng tăng giảm liên tục khiến nhà đầu tư khó xác định xu hướng.

Mở cửa lúc 8h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 36,83 – 37,03 triệu đồng. Mỗi lượng tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 130.000 đồng chiều mua và bán. Tương tự tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,6 - 37,08 triệu đồng.

Trên thế giới, mỗi ounce vàng cũng phục hồi gần 1% sau khi nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu kinh tế và đồng đôla đi xuống. Lúc 9h, mỗi ounce vàng giao dịch quanh 1.340 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng SJC hiện đắt hơn khoảng nửa triệu đồng.

Hôm qua, giá vàng trong nước sụt giảm mạnh hơn nửa triệu lúc mở cửa dưới áp lực giảm điểm từ thế giới. Chỉ một tiếng sau đó, quý kim này phục hồi nhẹ quanh mốc 36,70-37 triệu đồng. Giá vàng điều chỉnh tăng giảm nhẹ ở phiên chiều và chốt phiên tại dưới 37 triệu.

Sắc xanh đỏ thể hiện sự tăng giảm liên tục đan xen đã khiến không ít nhà đầu tư khó định hình cũng như nắm bắt được đúng cơ hội để tham gia thị trường. Nhu cầu nắm giữ vàng lúc này giảm dần bởi sự quan ngại rủi ro và không đặt mục tiêu kiếm lời như những thời điểm tăng nóng trước đây. Cũng bởi vậy, thị trường vàng trong nước dường như chuyển động chậm chạp hơn và tập chung chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với nhu cầu bán vàng ra.

Chuyên đề