USD tiếp tục giảm, vàng tăng nhẹ

Thị trường vàng thế giới chưa xác định rõ xu hướng nên các doanh nghiệp trong nước cũng không mặn mà điều chỉnh giá. Trong khi đó, USD ngân hàng hạ thêm 5 đồng sáng nay.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,45-36,55 triệu đồng một lượng, tăng 20.000 đồng so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 36,38 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 36,64 triệu.

Trên thị trường thế giới, giá chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 7 USD, lên quanh 1.187 USD mỗi ounce. Lúc 9h15 sáng nay, giờ Hà Nội, giá quay đầu giảm nhẹ khoảng một USD, xuống lại 1.186 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 32,32 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước tầm 4,2 triệu đồng.

Ghi nhận của Tập đoàn DOJI cho biết, trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, mặc cho giá vàng thế giới xuất hiện những đợt tăng giá, nhưng trong nước vẫn dậm chân tại chỗ. Sự giằng co trong biên độ hẹp khiến thị trường vàng giao dịch không thực sự sôi động, nhu cầu của nhà đầu tư thấp dần khi các phát sinh giao dịch chủ yếu là nhỏ lẻ. "Khép lại phiên 10/1, số lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng giao dịch tại hệ thống", DOJI cho biết. 

Trong khi đó, Công ty PNJ ghi nhận lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua khá ổn định. Tổng lượng mua bán vàng miếng trong ngày đạt hơn 300 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 60%. 

Theo các chuyên gia, vàng đang loay hoay tìm hướng đi và chưa có tín hiệu chắc chắn làm động lực cho đà tăng. Do đó, khi tham gia thị trường, nhà đầu tư nên thận trọng, cân nhắc kỹ thông tin.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ tiếp tục giảm nhẹ so với hôm qua. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.535-22.605 đồng, giảm 5 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề