USD tăng, giá vàng SJC lặng sóng đầu tuần

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới tăng giảm nhiều chiều; USD ngân hàng tăng 5 đồng.
Giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi
Giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ. Ảnh:Lệ Chi

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,51 - 36,61 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với hôm cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,48 triệu đồng, còn bán ra 36,63 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 150.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 3 USD, lên quanh 1.220 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,22 triệu đồng.

Trước đó, khi đóng cửa cuối tuần rồi, giá vàng đã để mất 6 USD. Trong tuần này, đa số các nhà đầu tư trên toàn thế giới tỏ ra khá lạc quan về giá vàng, cụ thể theo cuộc khảo sát của Kitco đối với 14 chuyên gia tại Wall Street, có 11 người, chiếm 79% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 2 người, chiếm 14% dự đoán giá vàng giảm và một người chiếm 7% dự đoán giá vàng đi ngang. 

Trong khi đó tại Main Street cũng nhận được 527 phiếu tham gia trả lời online, có 355 phiếu, chiếm 67% dự đoán giá vàng tăng, 99 phiếu chiếm 18% dự đoán giá vàng giảm và 73 phiếu, chiếm 14% dự đoán giá vàng đi ngang trong tuần này. 

Tập đoàn DOJI cho rằng, diễn biến giá trong nước tăng nhẹ ở phiên cuối tuần chưa đủ mạnh để nhà đầu tư mạnh dạn tiếp cận thị trường. Theo đó, các phát sinh giao dịch chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò và chủ yếu từ nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Chuyên đề