USD giảm mạnh, vàng kém hấp dẫn

Nhu cầu vàng ở thời điểm đầu năm mới khá nhạt nhòa khi các nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài quan sát, trong khi đó, giá USD ngân hàng cũng giảm mạnh sáng nay.
Nhà đầu tư kém mặn mà với vàng.
Nhà đầu tư kém mặn mà với vàng.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,25 - 36,45 triệu đồng một lượng, tăng 50.000 đồng so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 36,20 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 36,48 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá chốt phiên Mỹ tối qua tăng hơn 7 USD, lên quanh 1.158 USD mỗi ounce. Lúc 9h15 sáng nay, giờ Hà Nội, giá quay đầu giảm nhẹ khoảng một USD, xuống 1.157 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 31,75 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước 4,7 triệu đồng.

Ghi nhận của Tập đoàn DOJI cho biết, nhu cầu vàng ở thời điểm đầu năm mới khá nhạt nhòa khi các nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật là đứng ngoài quan sát, một phần người dân mua vào tích trữ nhỏ lẻ theo nhu cầu thực tế. Thống kê của DOJI cho biết, chốt ngày 3/1, khách mua vàng chiếm 60% tổng số giao dịch tại hệ thống.

Tương tự, Công ty PNJ cũng cho biết, tổng lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua của toàn hệ thống đạt hơn 280 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm trên 55% và bán ra là 45%. Đa số các giao dịch vàng miếng trong ngày 3/1 chỉ là nhỏ lẻ tại khu vực TP HCM và Cần Thơ.

Theo nhìn nhận của DOJI, hiện giới đầu tư đang hướng tới những diễn biến cụ thể từ nền kinh tế Mỹ, trong đó tiêu điểm là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào cuối tuần này. Điều đó sẽ tác động đến thị trường vàng miếng trong nước.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ giảm mạnh so với hôm qua. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.690-22.760 đồng, giảm 30 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề