USD giảm, giá vàng SJC lội ngược dòng thế giới

Thị trường vàng quốc tế vừa có phiên đi lên nhưng giá trong nước lại quay đầu giảm, đôla ngân hàng cũng giảm 15 đồng.
Giá vàng trong nước sụt giảm. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước sụt giảm. Ảnh:PV.

Lúc 9h sáng nay, giá mua bán vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết tại 36,71 - 37,81 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết quanh 36,7 - 36,85 triệu đồng một lượng, giảm nhẹ 20.000 đồng so với giá chốt ngày hôm trước.

Sự sụt giảm của giá vàng miếng SJC sáng nay đang đi ngược xu hướng với thế giới. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce tăng hơn 3 USD và tiếp tục đắt thêm 2 USD tại phiên Á hôm nay.

Lý giải việc giá vàng trong nước giảm trái chiều với thế giới, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể do giới đầu cơ thờ ơ với vàng bởi sự bấp bênh về giá.

Kết thúc ngày giao dịch 7/7, DOJI ghi nhận lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60%.

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết tổng số lượng giao dịch trong những ngày gần đây đạt vài trăm lượng, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ, chưa ghi nhận các giao dịch lớn.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đôla quay đầu giảm. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán quanh 23.250 - 23.330 đồng, giảm 15 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề