USD đứng giá, vàng lặng sóng

Vàng thế giới tăng nhẹ khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay; USD ngân hàng neo ở mức cao 22.880 đồng.
Giao dịch vàng miếng tại doanh nghiệp trong nước. Ảnh:PV.
Giao dịch vàng miếng tại doanh nghiệp trong nước. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,62 - 36,69 triệu đồng một lượng, gần như không đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,57 triệu đồng, còn bán ra 36,75 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á tăng nhẹ khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 2 USD, lên quanh 1.299 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,86 triệu đồng. 

Phiên giao dịch ngày 28/5, giá vàng thế giới dao động quanh mức 1.296 - 1.304 USD mỗi ounce. Vàng đang đối mặt với lực cản lớn là đồng USD khi tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua so với đồng EUR sau đợt bán tháo mạnh trên thị trường nợ của Italy. Nguyên do là cuộc khủng hoảng chính trị tại Italy - nền kinh tế lớn thứ 3 của khu vực đồng EUR, đã kích hoạt đợt bán tài sản nước này.

Các hoạt động mua bán trong nước hiện nay mang tính cầm chừng. Tập đoàn DOJI cho rằng, phiên hôm qua, trái với xu hướng tăng mạnh của giá vàng thế giới, trong nước tỏ ra khá dè dặt, chỉ bật tăng nhẹ rồi giảm dần. Nhiều chuyên gia nhận định, tâm lý đầu tư thời điểm hiện tại chưa đồng nhất khiến nhiều người lưỡng lự chưa tham gia giao dịch.

Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI. Tương tự, Công ty PNJ cho biết khối lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua ổn định và giá bán ra cũng ít biến động. Đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD ổn định sáng nay, sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được Vietcombank niêm yết quanh 22.810 - 22.880 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề