Tỷ giá đồng USD hôm nay 8/1

Tại các ngân hàng thương mại sáng nay giá USD ổn định.
Tỷ giá USD sáng 8/1. Ảnh minh họa: TTXVN
Tỷ giá USD sáng 8/1. Ảnh minh họa: TTXVN

Tỷ giá USD hôm nay 8/1

Tỷ giá USD tại Vietcombank hôm nay 8/1 được niêm yết ở mức 23.155 - 23.245 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại BIDV, giá USD đang được niêm yết ở mức 23.155 - 23.245 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua. 

Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.135 - 23.245 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cùng thời điểm sáng qua.

Trong khi đó, tại thị trường thế giới, theo các chuyên gia, đồng USD đã yếu đi sau bình luận mới đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, và giúp những tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. 

Phát biểu với Hiệp hội kinh tế Mỹ ở Atlanta, Chủ tịch Powell ngày 4/1 đã trấn an các thị trường tài chính rằng Fed nhìn thấy những nguy cơ đối với nền kinh tế và sẽ kiên nhẫn, linh hoạt hơn trong các quyết định chính sách trong năm nay. 

Bên cạnh đó, việc Mỹ và Trung Quốc nối lại đàm phán để giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài suốt nhiều tháng qua cũng tác động lên đồng USD. Ngày 7/1, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết nước này và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận tốt liên quan các vấn đề thương mại trước mắt, trong khi một thỏa thuận về các vấn đề cơ cấu thương mại và việc thực thi sẽ khó khăn hơn.

Tỷ giá trung tâm giảm 2 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 8/1 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.827 VND, giảm 2 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.511 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.143 VND/USD.

Tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước lúc 8 giờ 00 phút sáng nay giá niêm yết USD ở mức 23.200 - 23.464 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với sáng qua./.

Chuyên đề