Thị trường vàng trong nước lặng sóng

Giá vàng thế giới chỉ nhích nhẹ khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giá vàng trong nước sáng nay ít biến động. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng trong nước sáng nay ít biến động. Ảnh:Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,24 - 36,32 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,18 triệu đồng, còn bán ra 36,36 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi xuống nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế giảm khoảng một USD, xuống quanh 1.268,4 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,8 triệu đồng.

Các hoạt động mua bán trong nước hiện nay mang tính cầm chừng. Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên cuối tuần. Lượng khách tham gia giao dịch trong phiên cuối tuần diễn ra khá thưa thớt và trầm lắng. 

Điều này được thể hiện qua số lượng mua vào hạn chế, trong khi thiên về phân khúc khách hàng bán vàng ra. "Chốt tuần, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán ra chiếm 65% trên tổng số giao dịch", DOJI cho biết và khuyến nghị thời điểm này nhà đầu tư nên bình tĩnh nắm bắt thông tin để có định hướng phù hợp.

Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng những phiên giao dịch gần đây ít có sự biến động về giá. 

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục ổn định sáng nay. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được Vietcombank niêm yết quanh 22.695-22.765 đồng, không thay đổi so với cuối tuần. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề