Thị trường vàng trong nước lặng sóng

Thị trường vàng thế giới tăng giảm nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng nên các doanh nghiệp trong nước cũng không mặn mà điều chỉnh giá.
Giá vàng không thay đổi so với hôm qua. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng không thay đổi so với hôm qua. Ảnh: Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 36,39-36,47 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 36,27-36,52 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 33,28 triệu.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 5 USD, lên quanh 1.320 USD mỗi ounce. Lúc 9h sáng nay, giờ Hà Nội, giá quay đầu giảm gần 2 USD, về lại 1.318 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,48 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước gần một triệu đồng.

Ghi nhận của Công ty PNJ cho biết, hiện nay các nhà đầu tư vẫn duy trì sự chờ đợi và dè dặt trước khá nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực tác động lên thị trường vàng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cho biết, sự giằng co với xu hướng giá chưa rõ ràng nên không kích thích được sự tham gia của các nhà đầu cơ. Trạng thái phát sinh giao dịch đan xen cả chiều mua lẫn bán, trong đó xu hướng bán vàng ra có phần nhỉnh hơn so với phiên trước.

"Trong ngày giao dịch 26/7, hệ thống DOJI ghi nhận lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch", đại diện công ty này cho biết.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ nhiều ngày qua không có sự thay đổi. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề