SHB cam kết cấp 2.380 tỷ đồng cho các DA tại Tây Nguyên và Quảng Nam

(BĐT) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam vừa diễn ra, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã cam kết cấp tín dụng cho dự án đầu tư tại Tây Nguyên và Quảng Nam với giá trị lên đến 2.380 tỷ đồng.
SHB cam kết cấp 2.380 tỷ đồng cho các DA tại Tây Nguyên và Quảng Nam

SHB cam kết sẽ đóng góp 40 tỷ đồng vào dự án Phòng khám bệnh Thái Bình Dương. Phòng khám này được xây dựng trên diện tích rộng gần 4.000 m2 huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Sau khi đi vào hoạt động, Phòng khám sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn và các vùng lân cận, góp phần giảm tải áp lực lên các tuyến bệnh viện ở huyện, tỉnh.

70 tỷ đồng là hạn mức tín dụng SHB cam kết hỗ trợ Công ty Cổ phần Danaco Quảng Nam để xây dựng nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây sâm và các loại dược liệu Quảng Nam.

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên tổ chức hồi trung tuần tháng 3, SHB đã ký hợp đồng tài trợ vốn cho 2 dự án thủy điện ở tỉnh Kon Tum Gia Lai với tổng hạn mức tín dụng của cả 2 dự án là hơn 2.270 tỷ đồng.

Trong đó: SHB đã cam kết hỗ trợ nguồn vốn vay là 2.010 tỷ đồng cho dự án thủy điện Đăk Mil 1 và 261 tỷ đồng cho dự án thủy điện Krông Pa 02. Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, công trình sẽ bổ sung đáng kể nguồn năng lượng vào hệ thống điện quốc gia và giúp làm giảm sự thiếu hụt cho hệ thống điện Quốc Gia.

Chuyên đề