SCIC tiếp tục thoái vốn tại Barotex Việt Nam

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vừa đăng ký bán đấu giá gần 2 triệu cổ phần (CP) của Công ty CP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam với mức khởi điểm 12.300 đồng/CP.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trước đó, vào tháng 8/2016, SCIC đã có quyết định chào bán cả lô số CP này với giá khởi điểm cũng là 12.300 đồng/CP. Tại thời điểm này, việc kinh doanh của Barotex Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Do doanh thu kinh doanh hàng truyền thống thủ công mỹ nghệ giảm sút, trong khi Barotex Việt Nam không đủ nguồn lực, nhân sự để thực hiện các kế hoạch đã dự định nên lợi nhuận của Công ty chỉ đủ duy trì bộ máy quản lý.

Điều đáng nói, mặc dù đã cổ phần hóa, tuy nhiên việc hoàn thiện các hồ sơ pháp lý về đất đai chưa được Barotex Việt Nam quan tâm.

Để giải quyết các khó khăn, Hội đồng quản trị Công ty đã tập trung vào tái cấu trúc DN, sáp nhập, giải thể các đơn vị kinh doanh không hiệu quả, cơ cấu lại tài sản để tập trung nguồn lực cho kinh doanh. Việc SCIC thoái vốn tại Barotex Việt Nam được dự báo có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, cũng như cơ cấu lại ngành nghề kinh doanh của Công ty.       

Chuyên đề