SCIC hạ giá cổ phần Mía đường Thanh Hóa

(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vừa ra thông báo chào bán thỏa thuận cổ phần SCIC nắm giữ tại Công ty CP Mía đường Thanh Hóa.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, 28.434 CP Mía đường Thanh Hóa sẽ được chào bán với giá khởi điểm 460.900 đồng/CP. Được biết, mệnh giá mỗi CP là 100.000 đồng. Nếu thương vụ thành công, số tiền SCIC thu về tối thiểu đạt hơn 13 tỷ đồng. Nhà đầu tư đăng ký mua thỏa thuận phải đăng ký mua toàn bộ số lượng CP chào bán của SCIC, có nghĩa là phải có trong tay ít nhất 13 tỷ đồng.

Được biết, vốn điều lệ của Mía đường Thanh Hóa là 10 tỷ đồng, trong đó số lượng CP SCIC nắm giữ tương đương 2,84 tỷ đồng, chiếm 28,4% vốn điều lệ Công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên CP của Mía đường Thanh Hóa được SCIC chào bán. Tuy nhiên, sau nhiều lần chào bán, thương vụ thoái vốn của SCIC vẫn chưa thành công. Vào nửa cuối tháng 9 vừa qua, SCIC đã chào bán số lượng CP này với mức giá tới 632.000 đồng/CP. Sau hơn 3 tháng, SCIC đã “hạ giá” CP Mía đường Thanh Hóa tới 27% để chào bán ở mức giá hiện tại.

Việc chào bán CP thoái vốn qua nhiều lần không phải là trường hợp quá hiếm hoi của SCIC. Gần đây, SCIC đã thành công trong việc thoái vốn khỏi Công ty CP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã chứng khoán VSH) sau hơn một năm rưỡi chào bán. 49,5 triệu CP VSH đã được Công ty CP Cơ điện lạnh chi 639 tỷ đồng để gom vào.

Chuyên đề