Nhu cầu đầu tư vàng tăng trở lại

Hoạt động mua bán vàng trong nước gia tăng ở cả hai chiều khi giá đứng ở mức cao trong những phiên gần đây.
Giá vàng neo ở mức cao nhất 2 tuần. Ảnh:Lệ Chi
Giá vàng neo ở mức cao nhất 2 tuần. Ảnh:Lệ Chi

Đầu ngày hôm nay, Tập đoàn DOJI vẫn neo ở mức giá cao nhất hai tuần qua, dao động quanh 36,52 - 36,60 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,49 triệu đồng, còn bán ra 36,67 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 3 USD, lên quanh 1.295,7 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,5 triệu đồng.

Các hoạt động mua bán trong nước hiện nay có phần khởi sắc. Tập đoàn DOJI cho rằng, diễn biến tăng của giá vàng thế giới ở những phiên gần đây góp phần hậu thuẫn cho vàng miếng SJC neo ở mức cao. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì đà tăng trong nước vẫn khá dè dặt và khiêm tốn, chưa tương xứng với mức tăng của giá quốc tế.

Tại PNJ, tổng khối lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua đạt hơn 200 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 49% và bán ra chiếm 51%. 

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục ổn định sáng nay. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được Vietcombank niêm yết quanh 22.685-22.755 đồng, không thay đổi so với cuối tuần. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề