Nhà đầu tư vàng ngóng cuộc họp của Fed

Thời điểm này đối với những người mua bán nhỏ lẻ thì cần có thêm thời gian để thị trường phát tín hiệu rõ ràng hơn, còn nhà đầu tư chuyên nghiệp đang dõi theo nội dung trong cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,23-33,30 triệu đồng một lượng, tăng 60.000 đồng so với giá mở cửa hôm qua. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay ở TP HCM, Đà Nẵng là 33,08-33,33 triệu đồng một lượng.

Sự đi lên của giá trong nước chủ yếu do tác động từ thị trường thế giới. Mỗi ounce vàng chốt phiên Mỹ tối qua tăng gần 6 USD. Lúc 8h45 (giờ Hà Nội), giá vàng chạm 1.245 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 33,52 triệu đồng, đắt hơn giá bán trong nước khoảng 220.000-290.000 đồng (chưa kể thuế, phí).

Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, nhà đầu tư hiện nay rất nhạy cảm đối với những thông tin thế giới và biến động giá tại thị trường trong nước. Do đó, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang dõi theo nội dung cuộc họp chính sách của Mỹ được cho là có tầm ảnh hưởng tới việc quyết định xu hướng giá vàng. Còn những người mua bán nhỏ lẻ thì chờ thị trường phát những tín hiệu rõ ràng hơn trước khi tham gia.

Thời gian gần đây, xu hướng mua vàng vào chiếm xu hướng chủ đạo. DOJI cho biết, kết thúc phiên hôm qua, tổng lượng vàng mà khách mua vào là hơn 55%.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ sáng nay quay đầu giảm nhẹ so với hôm qua. Theo đó, giá USD được các ngân hàng niêm yết quanh 22.260-22.330 đồng, tăng 5 đồng.

Chuyên đề