Nhà đầu tư trong nước vẫn thờ ơ với vàng

Giai đoạn này, các nhà đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu khởi sắc hơn mới quyết định tham gia thị trường vàng.
Giá vàng miếng trong nước giảm nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng miếng trong nước giảm nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI mua vào tại 36,14 triệu đồng một lượng, bán ra tại 36,22 triệu đồng. Giá này giảm 20.000 đồng ở chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua không đổi, dao động 36,10 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán giảm 40.000 đồng, xuống 36,25 triệu.

Sự đi xuống của vàng SJC một phần do thị trường thế giới suy yếu. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce giảm 2 USD và mất tiếp mức tương tự khi giao dịch tại phiên châu Á sáng nay. 

Ngoài yếu tố sụt giảm của thị trường thế giới, Tập đoàn DOJI nhận xét còn do lực mua trong nước yếu. "Giá vàng miếng gần như dậm chân tại chỗ khi chưa tìm kiếm được đòn bẩy mới nào, các giao dịch phát sinh chỉ mang tính cầm chừng. Ở giai đoạn này, các nhà đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu khởi sắc hơn mới quyết định tham gia thị trường", DOJI chia sẻ và cho biết số lượng khách bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại đơn vị. 

Chung quan điểm, đại diện Công ty PNJ cho biết, lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua đa số vẫn là các giao dịch nhỏ lẻ. Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao. 

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.447 đồng một USD, không thay đổi so với hôm qua. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank là 22.700 - 22.780 đồng, tăng 5 đồng.

Chuyên đề