Nhà đầu tư thờ ơ với vàng

Giá ổn định quanh mức cao nhất trong gần 2 tuần qua, nhưng thị trường vẫn không ghi nhận sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư.
Thị trường vàng lặng sóng dù giá đang ở mức cao. Ảnh: PV.
Thị trường vàng lặng sóng dù giá đang ở mức cao. Ảnh: PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá quanh 36,23-36,30 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần. Đây là mức cao nhất trong gần nửa tháng qua.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá mua vào 36,14 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 36,35 triệu. Biên độ mua bán duy trì quanh 210.000 đồng một lượng.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, giá tăng giảm rất nhiều chiều và chưa xác định rõ xu hướng. Lúc mở cửa, mỗi ounce tăng khoảng 2 USD nhưng sau đó quay đầu sụt giảm. Lúc 9h20 sáng nay, giờ Hà Nội, giá giảm nhẹ về 1.335 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 35,48 triệu đồng, thấp hơn giá bán ra trong nước gần một triệu đồng.

Ghi nhận của Tập đoàn DOJI cho biết, những phiên gần đây, giá vàng có sự chuyển biến tích cực khi duy trì ở mức cao nhất trong gần 2 tuần qua. Tuy nhiên, thị trường vẫn không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Tập đoàn này cho biết, tuy giao dịch chưa sôi động nhưng xu hướng mua hiện vẫn chiếm áp đảo bán. Trong ngày giao dịch cuối tuần, lượng khách mua vào chiếm 65% tổng lượng giao dịch tại DOJI.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ mấy ngày qua không có sự thay đổi. Tại Vietcombank, mỗi USD được mua bán quanh 22.270-22.340 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề