Nhà đầu tư thận trọng, giá vàng giảm nhẹ

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay điều chỉnh giảm vài chục nghìn đồng trong bối cảnh thị trường thế giới đi xuống và mãi lực ngoài thị trường yếu.
Giá vàng SJC giảm nhẹ sáng nay.
Giá vàng SJC giảm nhẹ sáng nay.

Mở cửa ngày 22/8, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 40.000 đồng so với đóng cửa cuối tuần, xuống 36,58 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ mức tương tự và lùi sát về 36,50 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,42 triệu đồng, còn bán ra 36,63 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Lúc 9h10, giờ Hà Nội mỗi ounce giảm gần 8 USD so với mở cửa, xuống sát 1.333 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 35,89 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước khoảng 690.000 đồng.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước thời gian qua khá thụ động do lượng cung chiếm thế áp đảo, trong khi nhu cầu của thị trường phát sinh không nhiều khiến giá vàng luôn trong tình trạng tăng, giảm chậm so với đà điều chỉnh của giá thế giới.

Tập đoàn DOJI cũng thông tin, thị trường vàng trong nước tiếp tục chứng kiến phiên giao dịch cuối tuần kém sôi động. Hầu hết nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với các giao dịch và kỳ vọng vào xu hướng rõ ràng hơn ở các phiên tiếp theo trong tuần mới.

"Trong bối cảnh thị trường với nhiều yếu tố tác động, nhà đầu tư nên bình tĩnh, cân nhắc và thận trọng trong phương thức giao dịch" DOJI khuyến nghị và cho biết chốt phiên giao dịch cuối tuần, lượng khách mua vàng chiếm (70%) trên tổng số lượng tham gia giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tại 21.875 đồng, tăng 19 đồng so với hôm cuối tuần. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng khá ổn định sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề