Nhà đầu tư tăng cường bán vàng ra

Diễn biến tăng giá ở phiên cuối tuần rồi chưa khiến thị trường vàng chấm dứt tâm lý e ngại rủi ro. Đa số nhà đầu tư vẫn với xu hướng bán vàng ra nhưng với số lượng cầm chừng.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Mở cửa ngày 31/10, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI gần như "bất động" khi chỉ tăng 10.000 đồng so với cuối tuần, lên 35,82 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ mức tương tự và dao động 35,75 triệu đồng. Biên độ mua bán duy trì quanh mức 70.000 đồng một lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 35,66 triệu đồng, còn bán ra 35,86 triệu đồng một lượng.

Trong khi đó, giá vàng quốc tế phiên châu Á sáng nay đang giao dịch quanh mốc 1.276,6 USD, quy ra tiền Việt, mỗi lượng tương đương 34,42 triệu đồng, rẻ hơn giá bán trong nước khoảng 1,3 triệu đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, thời điểm này, giá vàng đang có những ngã rẽ khó phán đoán. Các phiên giao dịch cứ tăng giảm liên tục khiến các nhà đầu tư dường như chững lại. Điều này khiến thị trường vàng khá yên ắng trong những phiên gần đây.

Đơn vị này cũng cho rằng, diễn biến tăng giá ở phiên cuối tuần rồi chưa khiến thị trường vàng chấm dứt tâm lý e ngại rủi ro. "Có thể nói thời điểm này các nhà đầu tư vẫn chưa dám mạo hiểm. Do vậy, đà tăng của phiên cuối tuần chưa tạo chất xúc tác. Đa số họ đều có xu hướng bán ra nhưng với số lượng cầm chừng và tiếp tục cẩn trọng ở các phiên kế tiếp trong tuần mới này", DOJI đánh giá và cho biết chốt ngày cuối tuần, lượng khách bán vàng ra chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tại 22.039 đồng, giảm 6 đồng so với cuối tuần. Giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng cũng giảm mạnh sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.285-22.355 đồng, giảm 10 đồng so với cuối tuần. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề