Minh bạch và không để thất thoát vốn Nhà nước tại Sabeco

(BĐT) - Đó là khẳng định của ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương tại cuộc Họp báo Chính phủ chiều ngày 3/4, tại Hà Nội khi đề cập đến câu chuyện thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước, trong đó Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Minh bạch và không để thất thoát vốn Nhà nước tại Sabeco

Ông Hải cho biết, vấn đề thoái vốn của Sabeco và Habeco đều được dư luận rất quan tâm. Nhằm đẩy mạnh tiến độ thoái vốn tại Sabeco, thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cuối năm 2016, Sabeco đã  được đưa  lên sàn chứng khoán. Vấn đề hiện nay chỉ là thực hiện bán như thế nào.

Để  việc thoái vốn hiệu quả, ông Hải cho biết, việc bán vốn phải theo đúng các quy định hiện hành về các luật liên quan, đặc biệt là Luật Chứng khoán, đồng thời thực hiện đúng các chỉ dạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Mọi công việc bất kể lớn hay nhỏ, bán ít hay nhiều thì phải công khai, minh bạch,  không làm thất thoát, làm mất tiền vốn của Nhà nước tại đây”, ông Hải khẳng định.

Cũng theo vị Lãnh đạo Bộ Công Thương, giá giao dịch trên sàn của cổ phiếu Sabeco tuy ở mức cao nhưng mới chỉ là “giá kỳ vọng”. Để xác định được mức giá thực của cổ phiếu Sabeco, ông Hải cho biết, doanh nghiệp đã có đề xuất lên Bộ Công Thương và Bộ cũng đã tham khảo ý kiến của các bộ ngành như Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan, sẽ trình các cấp có thẩm quyền để thực hiện đúng việc thoái vốn khỏi Sabeco theo chỉ đạo mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

Chuyên đề