Lãnh đạo LienVietPostBank và người nhà đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu

Giao dịch được đăng ký thực hiện khi Him Lam vừa thoái gần 15% vốn tại LienVietPostBank.

Mới đây, 2 Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và hai cổ đông có liên quan đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), trong cùng khoảng thời gian từ 5/7 đến 17/7.

Hai Phó chủ tịch của LienVietPostBank là ông Nguyễn Đình Thắng và ông Phạm Doãn Sơn cùng đăng ký mua thêm 2 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, con trai của Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng và con gái của Phó chủ tịch Nguyễn Đức Cừ đăng ký mua mỗi người thêm 3 triệu cổ phiếu của ngân hàng này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng hiện cũng đang sở hữu hơn 32 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương 4,95% vốn điều lệ. Theo đó, nếu giao dịch con trai ông Hưởng được thực hiện, hai cha con Chủ tịch của ngân hàng này sẽ nâng sở hữu lên 5,63% vốn.

Cách đây hơn một tuần, Công ty cổ phần Him Lam - từng là cổ đông lớn nhất của LienVietPostBank thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần sở hữu, gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ ngân hàng.

Việc chuyển nhượng của Him Lam được thực hiện trong bối cảnh, từ đầu tháng 6 đến nay nhiều nhân sự cấp cao của ngân hàng và người có liên quan cũng liên tục giao dịch với khối lượng hàng triệu cổ phiếu. 

Như Phó chủ tịch Phạm Doãn Sơn, sở hữu cổ phần của LienVietPostBank từ đầu tháng 6 chỉ gần 140.000 cổ phiếu, đã tăng lên gần 12 triệu cổ phiếu vào cuối tháng. Chỉ tính riêng giao dịch đăng ký từ ngày 22/6, tổng số cổ phần lãnh đạo ngân hàng này muốn mua đã đạt vài chục triệu đơn vị.

Chuyên đề