Hoàn thuế 9,3 tỷ đồng để chi trả BHXH cho công nhân Công ty Kai Yang

(BĐT) - Tại cuộc họp bàn giải pháp giải quyết vướng mắc xảy ra tại Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam sau khi chủ doanh nghiệp bỏ trốn, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã đồng ý cho phép Kho bạc Nhà nước Hải Phòng hoàn khoảng 9,3 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng về tài khoản của Công ty mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Bắc Hải Phòng.
Hoàn thuế 9,3 tỷ đồng để chi trả BHXH cho công nhân Công ty Kai Yang

Số tiền này sẽ được dùng để chi trả tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) các tháng 5, 6 và 7/2019 cho người lao động của Công ty. Agribank Chi nhánh Bắc Hải Phòng có trách nhiệm phối hợp với người đại diện được ủy quyền của Công ty thực hiện việc thanh toán này. UBND quận Kiến An được giao khẩn trương chốt BHXH cho người lao động của Công ty đến hết tháng 7/2019.

Trước đó, chiều 11/8/2019, Tổng giám đốc Công ty là Huang Shang Che cùng 17 cán bộ, nhân viên kỹ thuật người Đài Loan đã bỏ đi khỏi Công ty khi đang trong giờ làm việc. Do đó, hàng ngàn công nhân đã tụ tập trước trụ sở Công ty để đòi quyền lợi về lương và chế độ BHXH. Trước sự việc này, lãnh đạo Thành phố đã chủ trì nhiều cuộc họp với các sở, ngành có liên quan để tìm cách giải quyết những vướng mắc tại Công ty.

Chuyên đề