Giá vàng và USD cùng sụt giảm

Doanh nghiệp trong nước đã điều chỉnh giảm cả trăm nghìn đồng một lượng vàng trước diễn biến đi xuống của thế giới, trong khi giá USD tại ngân hàng cũng sụt 5 đồng.
Nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với kênh đầu tư vàng. Ảnh:PV
Nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với kênh đầu tư vàng. Ảnh:PV

Mở cửa ngày 8/3, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 100.000 đồng so với sáng hôm qua, xuống 36,6 triệu đồng. Giá mua từ khách cũng diễn biến tương tự và lùi sát về 36,5 triệu đồng. Mua bán sỉ tại doanh nghiệp này thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,45 triệu đồng, còn bán ra 36,66 triệu đồng một lượng, giảm 100.000 đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế vừa có ngày đi xuống. Theo đó, mỗi ounce giảm khoảng 10 USD khi chốt phiên Mỹ 7/3. Giá tạm thời phục hồi nhẹ 2 USD trong phiên giao dịch châu Á sáng nay. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce đứng quanh 1.217 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 33,5 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho biết, thị trường vàng tương đối trầm lắng ở phiên giao dịch hôm qua, khi mà nhà đầu tư đang khá dè dặt với sự điều chỉnh giảm. Điều này được thể hiện rõ qua lượng giao dịch nhỏ lẻ trong mấy phiên trở lại đây, trong đó, khách bán ra chiếm 60% trên tổng lượng giao dịch. 

Trong khi đó, Công ty PNJ nhìn nhận thị trường vàng miếng hôm qua ít có sự biến động về giá. Tổng lượng giao dịch tại doanh nghiệp này trong ngày đạt hơn 270 lượng (tỷ lệ mua vào chiếm hơn 55%). 

Đánh giá về xu hướng sắp tới, Tập đoàn DOJI cho rằng, biểu đồ giá vàng trong và ngoài nước đang diễn biến khá phức tạp. Nhà đầu tư dường như đang dồn sự tập trung tới báo cáo việc làm phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp vào phiên cuối tuần. "Cũng bởi thế, sự thận trọng trong định hướng và kế hoạch đầu tư trong ngắn hạn là hết sức cần thiết", doanh nghiệp khuyến nghị. 

Trên thị trường ngoại hối, giá USD trong ngân hàng quay đầu đi xuống. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h30 là 22.765-22.835 đồng, giảm 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề