Giá vàng trong nước tăng theo thế giới

Mỗi lượng vàng miếng SJC tăng vài chục nghìn đồng sáng nay, khi giá thế giới đi lên.
Giá vàng trong nước tăng vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng trong nước tăng vài chục nghìn đồng sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Mở cửa đầu ngày, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng với giá 36,16 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra tăng mức tương ứng, lên 36,24 triệu đồng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,09 - 36,28 triệu đồng mỗi lượng. Giá này cao hơn phiên trước 40.000 đồng ở cả hai chiều.

Sự đi lên của vàng miếng trong nước chủ yếu nhờ lực đẩy từ thị trường thế giới. Chốt ngày hôm qua, mỗi ounce tăng khoảng 3 USD. Sang sáng nay, giá biến động quanh 1.226 USD, tăng tiếp 3 USD so với mở cửa, tương đương 33,65 triệu đồng mỗi lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa hai thị trường hiện vào khoảng 2,6 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, trong phiên hôm qua, sức mạnh của đồng bạc xanh và lãi suất trái phiếu tăng đã đẩy giá vàng thế giới xuống đáy 7 tuần, đồng thời kéo theo giá vàng trong nước xuống đáy mới trong năm 2017. "Tuy nhiên, so với mức giảm của giá vàng quốc tế, giá trong nước sụt chậm hơn nên đã kéo giãn độ chênh giữa hai thị trường", DOJI nhìn nhận.

Với xu hướng lún sâu xuống mức đáy mới trong năm, giá vàng SJC đã tạo động lực cho một số nhà đầu tư mua vào. Do vậy, thị trường trong nước ở phiên giao dịch hôm qua được cải thiện đáng kể. Trong đó, chiều mua vào chiếm 70% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Trên thị trường ngoại hối, giá USD của các ngân hàng thương mại tăng nhẹ đầu ngày. Theo đó, Vietcombank có giá mua bán USD hiện quanh 22.700 - 22.770 đồng, tăng 5 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề