Giá vàng trong nước tăng nhẹ theo thế giới

Trong khi vàng thế giới tăng phiên thứ năm liên tiếp, giá vàng trong nước chỉ biến động nhẹ. Tỷ giá USD tại ngân hàng sụt nhẹ trong sáng nay. 
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng tăng nhẹ sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Mở cửa đầu ngày, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 36,55 - 36,65 triệu đồng. Mỗi lượng tăng 20.000 đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua. Tương tự tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng có giá 36,45 - 36,70 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tăng phiên thứ năm liên tiếp. Theo đó, vàng giao ngay trong phiên Mỹ hôm qua tăng 0,5% lên 1.202,8 USD mỗi ounce. Đây cũng là mức cao nhất của quý kim này kể từ ngày 21/11. Sang đầu phiên châu Á, giá đang nhích nhẹ thêm ba đôla và hiện giao dịch ở 1.205 USD.

Mặc dù giá vàng quốc tế liên tục đi lên với biên độ rộng, vàng miếng trong nước vẫn không có sự thay đổi nhiều so với các phiên trước, diễn biến giá chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp và duy trì quanh ngưỡng 35,6 triệu đồng. Với mức giá này, thị trường vàng tiếp tục ghi nhận thêm một phiên giao dịch èo uột.

Theo phân tích của Tập đoàn DOJI, giá vàng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp, nhưng so với cùng thời điểm tuần trước hiện mỗi lượng vàng đang cao hơn 100.000 đồng. Điều này cho thấy, vàng đang dần khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường. "Tuy nhiên, để đánh giá về tiềm năng trong ngắn hạn thì thông tin kinh tế chính trị thế giới vẫn là các yếu tố hàng đầu tác động tới hướng đi của vàng", doanh nghiệp nói.

Chốt phiên hôm qua, DOJI cho biết số lượng khách giao dịch đan xen ở cả chiều mua và bán trong đó lượng người bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Tại PNJ, thị trường vàng miếng trong ngày hôm qua khá ảm đạm, lượng giao dịch hầu như rất mỏng nên giá bán ra trong ngày cũng rất ít biến động. Tổng lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ trong ngày hơn 310 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm hơn 55%, tỷ lệ bán ra chiếm 45%.

Trong khi đó, các loại vàng trang sức mỹ nghệ của PNJ những ngày cuối năm có lượng khách mua tương đối cao, đặc biệt là dòng sản phẩm miếng vàng Tài, Lộc có hình linh vật con gà trống được in lên trước của miếng vàng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại tiếp tục sụt giảm nhẹ. Sáng nay, Vietcombank niêm yết quanh 22.530 - 22.600 đồng, giảm 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề