Giá vàng trong nước sáng 5/6

0:00 / 0:00
0:00
Giá vàng trong nước sáng nay 5/6 đứng yên, dù giá vàng thế giới đi lên.
Giá vàng trong nước sáng 5/6 "đứng yên". Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng trong nước sáng 5/6 "đứng yên". Ảnh minh họa: TTXVN

Lúc 9 giờ 13 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 48,45 - 48,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) không đổi so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng không đổi so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 48,37 - 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 48,4 - 48,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với đóng cửa phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên giá vàng SJC so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 48,4 - 48,59 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 4/6, giá vàng thế giới tăng hơn 1% do đồng USD yếu đi và thị trường Phố Wall tạm ngừng đà tăng gần đây khi số liệu kinh tế Mỹ ảm đạm đã làm lu mờ số liệu lạc quan của thị trường lao động cũng như những tín hiệu lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ 34 phút ngày 5/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 1,3% lên 1.719,42 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn cũng tăng 1,3%, lên 1.727,40 USD/ounce.

Chiến lược gia Daniel Ghali thuộc TD Securities cho hay, các thị trường chứng khoán mất đà và đối với những người tham gia thị trường vàng thì điều đó được hiểu là thị trường có nhiều rủi ro và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào kim loại quý- loại tài sản trú ẩn an toàn.

Sau khi tăng mạnh vào phiên trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ chuyển động trái chiều dù lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua ở nước này lần đầu tiên giảm xuống dưới 2 triệu đơn kể từ giữa tháng Ba.

Ngoài ra, đồng USD giữ ở mức thấp nhất trong khoảng 3 tháng qua, làm vàng rẻ hơn cho những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered lưu ý rằng dù vàng có thể tăng giá trong môi trường rủi ro thì một sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán cũng sẽ ảnh hưởng đến vàng trong thời gian tới. Chuyên gia Suki Cooper dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình 1.700 USD/ounce trong quý III năm nay.

Cùng ngày, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định bơm thêm 600 tỷ euro (674 tỷ USD) để mua trái phiếu nhằm hỗ trợ nền kinh tế Khu vực đồng euro (Eurozone), qua đó thúc đẩy thị trường cổ phiếu đi lên.

Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho hay, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng lên 1.133,37 tấn hôm 3/6, mức cao nhất kể từ tháng 4/2013./.

Chuyên đề